How to Become a Fashionista


1/ Điều đầu tiên cần làm là “học”. “Học” ở đây Không phải đi học ở trường, vì cho đến bây giờ thì trên thế giới chẳng có trường nào dạy bạn để trở thành một Fashionista cả, “học” ở đây có nghĩa là bạn cần phải nghiên cứu về thời trang.Hãy Bắt đầu với các tạp chí thời trang trên các sạp báo, đó chình là một nơi tốt để bắt đầu. Tìm kiếm những thông tin mới nhất và cập nhật nhất để ứng dụng dựa trên những gì bạn có sẵn trong tủ quần áo. Nếu một kiểu dáng hay màu sắc trang phục được nhắc đi nhắc lại nhiều lần trên nhiều báo khác nhau, thì đó chính là xu hướng mới nhất hiện tại. Ngoài ra, nguồn tư liệu vô giá từ internet cũng rất bổ ích khi bạn có thể xem thế giới họ mặc gì, từ Paris tới Milan, Tokyo tới Hongkong. Phong cách đường phố (street style) là một nơi tuyệt vời để tìm nguồn cảm hứng. Ngay cả khi bạn chỉ cần gõ vào ô tìm kiếm trong google từ “street style”, bạn có thể tìm thấy vô số trang web tham khảo bổ ích. Cuối cùng, các chương trình thời trang trên TV trực tiếp các show thời trang mới nhất của các nhãn hiệu danh tiếng thế giới, chẳng thể phủ nhận rằng đây cũng là nơi bạn cần tìm.

2/ Trong khi nghiên cứu các thông tin trên tạp chí, web, tivi.. với tất cả những cái nhìn và quần áo mà bạn thích, lưu lại hình ảnh mẫu quần áo, màu sắc và trang phục mà bạn thích. Nhìn lại tủ quần áo của mình sở hữu và xác định những món mà bạn muốn thêm vào tủ quần áo của bạn. Điều này sẽ là cơ sở để bạn có thể thay đổi diện mạo mới cho mình.

3/ Điều tiếp theo phải làm là kiểm tra tủ quần áo của mình xem bạn có những gì và chúng vẫn còn có thể sử dụng. Hãy nhớ rằng bạn không thể thay đổi phong cách trong một ngày, một giờ. Ngoài ra, hãy kết hợp stlye cá nhân của mình vào những gì bạn đang mặc. Nếu chọn phong cách “preppy” thì hãy kết hợp áo khoác của bạn hoặc polo với quần âu xắn lai. Nếu bạn thích mặc một T-shirt đơn giản mỗi ngày, cố gắng khoát thêm một áo cardigan mỏng hay một chiếc khăn cổ hoặc đeo thêm một loại trang sức làm điểm nhấn.

4/ Giữ gìn vệ sinh cá nhân thật tốt. Khi một bộ quần áo thật thời trang và thật đẹp được khoát lên người bạn, người đối diện sẽ nhìn vào thời trang và phong cách của bạn, đồng thời một gương mặt sạch sẽ và sáng mịn sẽ rất cần thiết, không một fashion blogger nào muốn chụp hình bạn khi họ phải retouch quá nhiều hoặc crop đi khuôn mặt của người trong ảnh cả! Bạn không cần phải trang điểm thật đậm đâu, đơn giản đã là thời trang.

5/ Bây giờ là phần quan trọng, đó chính là kinh phí để mua sắm. Các Fashionista không phải ai cũng giàu có để sắm cho mình một bộ đồ hiệu mùa mới nhất từ đầu đến chân, thường thì chỉ một vài món trên người họ là đồ hiệu, và món đó rất rất đơn giản, có thể là mắt kính, túi xách, giày hoặc chiếc áo choàng…Họ có thề đặt may, hoặc mua sắm tại các khu bán đồ cũ tại khắp mọi nơi có thể, chỉ cần những thứ bạn mua còn mới 80% là đã quá tuyệt. Điều này sẽ tốn thời gian của bạn đấy. Mặc đồ mắc tiền mà đẹp thì chuyện bình thường, mặc đồ ít tiền mà đẹp mới là khó. Vấn đề là bạn có biết làm cho món đồ cũ có một cái nhìn mới hay không mà thôi! Đừng vứt đi những bộ thời trang đã qua mùa, vì biết đâu năm sau chúng sẽ là mode. Thời trang luôn xoay vòng mà.

6/ Chú ý tới kiểu tóc của bạn, xác định rõ khuôn mặt của bạn hình gì? Và nhờ các chuyên gia tư vấn kiểu tóc hợp với khuôn mặt bạn nhất. Chứ không phải kiểu tóc mới nhất của chàng người mẫu trên tạp chí mà bạn thấy đẹp, thì đã đẹp khi bạn cắt y chang như vậy đâu nhé.

7/ Tiếp theo, khi bạn đã có cho mình một số lượng kha khá các bộ trang phục và phụ kiện, hãy phân loại chúng ra, và cố gắng kết hợp chúng sao cho thật hợp lý từ màu sắc tới kiểu dáng, phù hợp với hoàn cảnh và thời tiết, khéo léo lựa chọn cái quần, cái áo đi với nhau sao cho mang lại cái nhìn lạ và thu hút nhất. Và quan trọng nhất, những bộ quần áo đó phải thật vừa với form người của bạn và luôn sạch sẽ, thẳng tấp.

8/Dù rằng bạn đang ăn mặc thời trang, theo kịp với các xu hướng nhưng nhớ: luôn chính là bạn!