Làm quen với cậu bạn đa tài Võ Bá Toàn


Ku Vince; Ảnh: Kelvin – Theo PLXH

Toàn đóng phim, ca hát, đóng kịch lẫn chơi thể thao đều cực kỳ “ổn”. Đặc biệt bạn ấy còn có một chiều cao rất “khủng” nữa đó!

Họ và tên: Võ Bá Toàn
Ngày sinh: 2/11/1994
Sở hữu chiều cao khủng – 1m80
Học sinh: Lớp 12A3, trường THPT Phan Đăng Lưu
Thành tích:
– Giải ba bóng rổ cấp trường năm 2010
– Giải nhất kịch-hát ngày hội 26/3 năm 2010
– Giải nhì kịch ngày hội 9/1 năm 2010
– Làm model cho các báo teen
– Tham gia đóng phim: “Chung một mái nhà”, “Bảo mẫu @”
– Từng đóng nhiều quảng cáo
– MC các chương trình của trường
– Là một trong 7 học sinh tiêu biểu được chọn là đoàn viên xuất sắc nhất năm của trường.

 

So với những người bạn đồng lứa tuổi, cậu bạn này có thể nói là một người cực kì đa tài. Nhất là khi vừa đóng phim, ca hát, đóng kịch lẫn chơi thể thao đều cực kỳ “ổn”. Chưa kể, Toàn còn sở hữu một chiều cao không hề “khiêm tốn” tí nào. Hãy cùng nghe anh bạn chia sẻ một tí về mình nhé.

Toàn không chỉ đóng phim, chụp ảnh mà còn học khá giỏi và chơi thể thao cũng rất cừ đó!
Chào Toàn, không biết bạn có thể chia sẻ một chút về chiều cao “khủng long” của mình không? Đây là do di truyền từ bố mẹ hay là do bạn năng tập thể thao?
Cái này thì mình không biết nữa, vì ba mẹ của mình chỉ có chiều cao ở mức trung bình thôi. Ở nhà, mình với ông anh của mình cao nhất nên nhiều khi hay bị chọc “uống sữa voi” nên mới cao như thế. Nhưng mà theo mình nghĩ một phần là do chế độ dinh dưỡng tốt và việc siêng năng tập bóng rổ đã góp phần giúp Toàn có một chiều cao như thế này.
Có bao giờ Toàn cảm thấy ghét “chiều cao” của mình vì nó làm không ít người ganh tỵ hay trêu chọc bạn?
Cái này chắc chắn là chưa rồi! Ngược lại, mình còn cảm thấy rất tự hào về chiều cao của bản thân nữa cơ. Còn chuyện bạn bè ghét bỏ mình vì chiều cao thì hoàn toàn chưa! Bởi vì bạn bè của mình thì không hề quan tâm đến việc mình cao hay thấp mà chỉ quan tâm đến lối sống và cách ứng xử của Toàn thôi.
Thế bạn có nghĩ chính nhờ chiều cao “khủng” của bản thân nên mới nhận được lời mời tham gia chụp ảnh và đóng phim hay không?
Mình nghĩ nó chỉ đóng góp một yếu tổ nhỏ thôi (cười). Chứ còn nói ai cao cũng đều được mời đóng phim thì chắc dễ gì đến lượt mình! Quan trọng phải biết cách diễn xuất lẫn có năng khiếu thì mới làm được. Nhưng theo Toàn, yếu tố cố gắng hết mình vẫn luôn được chú trọng. Vì tài năng chỉ chiếm 20% còn lại 80% là sự cố gắng cơ mà.
Sở hữu “gia tài” là hai bộ phim truyền hình với các vai thứ chính. Không biết, bạn cảm thấy thế nào khi lần đầu tiên “chạm ngõ” điện ảnh?
Ban đầu, Toàn cảm thấy rất khó khăn khi nhập vai vì do thiếu kinh nghiệm lẫn trái ngược tính cách thật của mình. Chưa kể, bộ phim đầu tiên của mình đóng, Toàn nhận được khá nhiều comment thiếu thiện chí làm bản thân cũng buồn. Đôi khi có những cảnh quay buộc lòng mình phải đi ra tận ngoại thành. Nhưng rồi chính sự cố gắng và niềm tin của mình đã giúp Toàn bước qua được những khó khăn đầu tiên.
Điều đầu tiên khi teen tham gia các hoạt động nghệ thuật gặp khó khăn đó là rào cản từ gia đình. Khi thấy con trai mình tham gia các hoạt động nghệ thuật như thế thì ba mẹ của bạn có phản đối hay không?

Thú thật là có, vì ba mẹ muốn mình tập trung vào việc học hơn là tham gia các hoạt động nghệ thuật. Nhiều lúc mình cũng cảm thấy hơi bực bội vì ba mẹ không hiểu mình. Nhưng nhờ có anh hai của Toàn khuyên nhủ rằng phải cố gắng học tập tốt để làm bằng chứng tốt nhất thuyết phục ba mẹ. Cuối cùng thì ba mẹ cũng đã đồng ý khi thấy mình vẫn học tập tốt. Đến giờ, mỗi khi Toàn xuất hiện trên tạp chí hay ti vi thì ba mẹ cảm thấy rất tự hào nhưng vẫn nhắc nhở là không được lơ là chuyện học hành.

Trong bảng profile của bạn có một thành tích nho nhỏ liên quan đến Đoàn Đội. Đây thật sự là một bất ngờ vì hầu như các teen tham gia hoạt động nghệ thuật thì rất ít tham gia hoạt động tại trường.
Theo mình thấy thì các hoạt động Đoàn Đội rất tốt cho học sinh vì một phần nào đó giúp mình học cách lãnh đạo. Hơn nữa, hồi năm lớp 10, Toàn đều có tên trong Ban chấp hành Đoàn trường. Chưa kể, các hoạt động rất vui và bổ ích chính vì thế mình rất thích tham gia (cười).
Bên cạnh tham gia các hoạt động nghệ thuật, cộng thêm việc học thì thời gian đâu bạn dành cho bóng rổ – bộ môn mà bạn cực kỳ yêu thích? Lại còn trong năm 12 đầy căng thẳng nữa chứ!?
Thật sự thì trước tới giờ mình luôn dành thời gian cho thể thao, đặc biệt là bóng rổ. Với mình, khi chơi thể thao thì hoàn toàn xả được những căng thẳng sau những giờ học trên lớp hoặc tại nhà, nhất là với năm cuối cấp như thế này (cười). Cho nên, đó là lý do tại sao Toàn luôn chơi thể thao mỗi tuần, dù lịch học kín thế nào đi nữa.
Không biết nguyện vọng của bạn sau này được làm gì? Bạn sẽ theo hoạt động nghệ thuật hay chọn một con đường khác để đi?
Trước mắt thì mình sẽ phải hoàn thành chương trình học 12 cũng như kỳ thi đại học căng thẳng trong thời gian sắp tới. Sau đó Toàn sẽ chọn học ngành kinh doanh song song đó vẫn tham gia các hoạt động nghệ thuật nếu như mình vẫn còn duyên. Xa hơn thì Toàn cũng muốn được đi du học để có thể trải nghiệm và làm bản thân mình trưởng thành hơn.
Cám ơn bạn và chúc bạn sẽ thành công với những ước mơ của mình.