Môn Sử khối C hơi dài nhưng tương đối vừa sức


Đấy là nhận xét của phần lớn thí sinh khi được hỏi về đề Lịch sử khối C năm nay.

Từ lúc 16h30, các thí sinh đầu tiên đã bước ra khỏi phòng thi. Tâm trạng các bạn rất khác nhau. Đề thi Lịch sử gồm có 4 câu hỏi, có 1 câu thuộc phần riêng.
Theo ghi nhận của chúng tớ thì phần lớn thí sinh được phỏng vấn cho rằng đề thi môn Lịch sử chỉ hơi dài nhưng tương đối vừa sức với đa số thí sinh khối C. Hầu  hết các bạn khá dè dặt khi được hỏi về tính chất của đề thi và đều đồng ý kiến: “Học thì thế nào cũng dễ, không học thì thế nào cũng khó”. Bên cạnh đó chúng tớ bắt gặp một số trường hợp thí sinh về sớm vì: “Mình đã học qua nhưng vào phòng thi thì không nhớ và không biết phải làm sao hết” như một thí sinh ở Ninh Thuận cho biết.
Bạn Cao Ngọc Oanh (Phan Thiết) nói: “Mình suýt sai về mấy cái dữ kiện thời gian. May mà cuối giờ nhớ ra nên sửa kịp. Có nhiều chỗ mình không nhớ phải viết chi tiết nào nên lôi hết trong sách giáo khoa ra”.
Còn bạn Lã Đặng Tâm Minh (Khánh Hòa) cho biết: “Mình làm cũng kịp thời gian, nhưng phải cố gắng lướt qua mấy chỗ vì đề dài quá. Mình nghĩ trả lời thì ai cũng trả lời được, cơ bản là phải trả lời đúng ý trong barem mới được điểm”.

Các bạn tiếp sức mùa thi đang đợi các bạn thí sinh ra ngoài

Các bác phụ huynh cũng thế.

Dần dần những thí sinh đầu tiên bước ra

Mỗi bạn một vẻ mặt


Có những bạn rất hớn hở


Nhưng cũng có nhiều bạn lại đăm chiêu


Tuy đề được nhiều bạn cho là vừa sức nhưng cũng có không ít trường hợp làm không tốt.

Vậy
là các bạn đã vượt được 2/3 chặng đường của đợt thi Đại học thứ 2. Sáng
ngày mai 10/7 các bạn hoàn thành môn cuối cùng của kì thi Đại học 2011.